หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > วิธีใช้รีโมทย์แอร์ สัญลักษณ์ต่างๆ บนรีโททย์แอร์ หมายถึง อะไรบ้าง เพื่อการใช้ประโยชน์จากเครื่องปรับอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด Wimanair 3000 btu 6 fukction วิมานแอร์มุ้ง แอร์เคลื่อนที่
วิธีใช้รีโมทย์แอร์ สัญลักษณ์ต่างๆ บนรีโททย์แอร์ หมายถึง อะไรบ้าง เพื่อการใช้ประโยชน์จากเครื่องปรับอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด Wimanair 3000 btu 6 fukction วิมานแอร์มุ้ง แอร์เคลื่อนที่
วิธีใช้รีโมทย์แอร์ สัญลักษณ์ต่างๆ บนรีโททย์แอร์ หมายถึง อะไรบ้าง เพื่อการใช้ประโยชน์จากเครื่องปรับอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด Wimanair 3000 btu 6 fukction วิมานแอร์มุ้ง แอร์เคลื่อนที่
03 Apr, 2021 / By wimanair
Images/Blog/iaWoT1nD-3main pic wimanair 3000 btu19.jpg

           การใช้งาน รีโมทย์และหน้าจอ เครื่องปรับอากาศ แอร์ Air conditioner wimanair วิมานแอร์ 3000 บีทียู รุ่น WIMANPC9-2021 คร่าวๆ ทั้ง 6 ฟั่งชั่น และ ลูกเล่นต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง ขอบอกเลยว่า ถ้าดูจบ คุณ จะสนุกกับการใช้เครื่องปรับอากาศทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น แอร์บ้าน หรือ แอร์รถยนต์ แอร์เคลื่อนที่ ก็มีวิธีใช้ และ icon ที่รีโมทย์ สื่อความหมายเดียวกัน

1. โหมด เปิด-ปิด เครื่อง สัญลักษณ์ วงกลม มีไม้ปักตรงกลาง อาจเป็นสีแดง หรือ สีน้ำเงิน ใช้ กด1ครั้ง เปิดเครื่องเพื่อให้เครื่องทำงาน และ กด1ครั้ง ให้เครื่องหยุดทำงาน ( อย่าถอดปลั๊กก่อนปิดเครื่อง )

2. โหมด AC Cooling คือ โหมด สำคัญสุด เพราะ เป็นโหมด ที่ ส่งคำสั่ง ให้ คอมเพรสเซอร์ ทำงาน ถ้า เครื่อง ใช้ ไฟฟ้าไหน ไม่มีโหมดนี้ แสดงว่า ไม่ใช่เครื่องปรับอากาศ อาจเป็น พัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น หรือ ฮีตเตอร์ ก็เป็นไปได้

3. โหมด ตั้งเวลา Time จะเป็นรูป นาฬิกา หมายถึง การตั้งเวลาเปิดเครื่อง และ ตั้งเวลาปิดเครื่อง บางยี่ห้อนับเป็นชั่วโมง แอร์บางรุ่น ตั้งเป็นเวลาตามจริง เช่น ถ้ากด เลข 5 คือ อีก5ชั่วโมงเครื่องจะปิด หรือ ตั้งเป็น 22.00 น. off หมายถึง เวลา 4 ทุ่ม เครื่องแอร์ จะปิด เช่น เดียวกับตั้งเวลาเปิด เครื่อง ต่างกันที่ ตั้งตอนยังไม่เปิดเครื่อง แต่ห้ามถอดปลั๊ก ( ไม่อย่างนั้นเครื่องจะไม่มีไฟฟ้าใช้เปิดเมื่อถึงเวลา )

4. โหมด AC Cooling คือ โหมด สำคัญสุด เพราะ เป็นโหมด ที่ ส่งคำสั่ง ให้ คอมเพรสเซอร์ ทำงาน ถ้า เครื่อง ใช้ ไฟฟ้าไหน ไม่มีโหมดนี้ แสดงว่า ไม่ใช่เครื่องปรับอากาศ อาจเป็น พัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น หรือ ฮีตเตอร์ ก็เป็นไปได้

ความสำคัญของโหมดนี้ คือ หากไฟโชว์หยุดนิ่งที่โหมดนี้ แสดงว่า คอมเพรสเซอร์แอร์ กำลัง ทำงาน อัดน้ำยาแอร์ และ ถ่ายเทอากาศ ร้อน-เย็น มีผลทำให้ ห้องเย็นขึ้น ตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้

5. โหมดลดความชื้น ( FUNC ) DE humidity ( ทำให้อากาศแห้ง ) เป็นไอคอน หยดน้ำ1หยด หรือ มีสัญลักษณ์ ลมแห้งๆพัดผ่าน ปุ่มนี้ ในบ้านเรา ไทย ไม่ได้ใช้ เพราะ อากาศบ้านเราไม่ชื้นมาก ถึงขั้น ไอน้ำเกาะกระจก ( แต่ต่างประเทศชื้นมาก ต้องใช้ ) วิธีใช้ คือ กดที่ปุ่มนี้ แล้ว หน้าจอจะโชว์เลข ความชื้นสัมพัทธ์ ในอากาศ ปัจจุบัน เช่น 60 เปอร์เช็น และ หากเราต้องการลด เหลือ 40 ก็กด ปุ่ม ลด HUMI- ( ปุ่มเดียวกับลดอุณหภูมิ ) ลดๆลง จนถึงเลข 40 ได้เลย แล้ว เครื่องจะรีบน้ำ ลงถังน้ำสำรอง ได้ถึง 25 ลิตรต่อวัน และ นำน้ำไปเททิ้ง เมื่อ เต็มถังสำรอง

6. โหมดพัดลมไอน้ำ ( FUNC ) Humidfy ( เพิ่มความชื้นในอากาศ ) เป็นไอคอน หยดน้ำ3หยด โหมดนี้ จะทำ

งานตรงข้าง กับ โหมดลดความชื้น วิธีใช้ คือ หากต้องการเพิ่ม ความชื้น ในอากาศ ให้เป็น 80 เปอร์เช็น ก็กดมาที่ ปุ่มนี้ แล้วกด เพิ่ม HUMI+ ตัวเลข ให้ถึง 80 และ ต้องเติมน้ำ ในถังน้ำสำรอง เพื่อให้เครื่องดูดน้ำไปทำไอน้ำ เพื่อเพิ่มความชื้น

7. โหมดพัดลม Fan คือ พัดลมธรรมดา ประหยัดไฟ ไม่มีลมเย็น ไอคอน จะเป็นรูป ใบพัด 3 ใบ หากกดใช้งานปุ่มนี้นั่น แสดงว่า ลมที่ออกมาจากคอลย์เย็นเครื่องแอร์ จะเป็นแค่ลมธรรมดาปกติ ไม่มีการปรับอากาศจากน้ำยาแอร์แต่อย่างได เช่น เดียวกับเปิดแอร์รถยนต์ แต่ ลืมกดปุ่ม AC

8. โหมดฟอกอากาศ Purify โหมดนี้ดีมาก เพราะได้ใช้ประโยชน์จากระบบการดูดอากาศของแอร์ ที่เครื่องต้องดูดอากาศ เพื่อมาทำความเย็นอยู่แล้ว ดังนั้น หากเรานำแผ่นฟอกอากาศ PM2.5 Hepa และ Carbon มาติดไว้กับช่องดูดอากาศของแอร์ ก็จะทำให้ อากาศที่เครื่องนำมาทำความเย็น ถูกฟอกเรียบร้อยแล้ว จึง ถือว่า แอร์รุ่นไหน มี โหมด ระบบ ฟอกอากาศ นี้ ถือว่า คุ้มค่ากับการชื้อมาก เพราะ สถานการณ์มลพิษในอากาศ ปัจจุบัน มีค่าที่สูงมาก จำเป็นต้องใช้เครื่องฟอกอากาศ อยู่แล้ว

วิธีใช้ โหมดนี้ คือ กดปุ่มไปที่ Pufiry แล้ว เครื่องจะดูดอากาศแรงขี้น เพื่อให้อากาศผ่านแผ่นฟอกได้มากที่สุด ประสิทธิ์ภาพ ขึ้นอยู่กับคุณภาพแผ่นกรองด้วย ( ต้องชื้อแผ่นกรองใส่ด้วย ถึงจะมีผล )

9. โหมด Speed เป็นสัญลักษณ์ ใบพัด 3 ใบ โหมดนี้ จะเป็นโหมด ปรับความเร็วพัดลม เช่น ลมเบา ลมแรง ลมอัตโนมัติ หากกดปุ่มนี้ แล้วไฟโชว์ที่ HI ลมจะปรับแรงขี้น และ หากไฟโชว์ที่ Low หรือ เลข 1 ลมจะลดลงจนเบาสุด ( เสียงเงียบ ) หาก กดไปที่ ออโต้ Auto ลมจะแรงในช่วงแรก และ เบาลงแอร์ เมื่อ แอร์เริ่มทำอุณหภูมิ ได้ตามที่ตั้งไว้

10. โหมด นอน Sleep สัญลักษณ์ รูปดวงจันทร์ โหมดนี้ ชื่อ สลีป แปลว่า นอน เมื่อกดโหมดนี้ เครื่องแอร์จะเดาเองว่า เรากำลังจะนอน และ หลังจากกดปุมนี้ 1 ชั่วโมง เครื่องจะแอบเพิ่มอุณหภูมิ ให้เรา ชั่วโมงละ 1 องศา แต่ ไม่เกิน 2-3 องศา แล้วแต่ ยี่ห้อแอร์ หลักการทำงาน ของโหมดนี้ คือ การนอนของมนุษย์ เมื่อนอนหลับแล้ว ปฏิกิริยา ออกชิเดชัน oxidation หรือ การเผาผลาญต่างๆ จะลดลง เป็นผลให้ อุณภูมิในร่างการมนุษย์ ลดลง 1-2 องศา อยู่แล้ว ดังนั้น แอร์ที่มี โหมดสลิป นี้ จึงใช้หลักการนี้ เพื่อ ปรับอุณหมิห้องให้สูงขึ้น ไม่ให้หนาวเกินไปขณะนอนหลับ ( และ ช่วยประหยัดไฟ ) วิธีใช้งาน เช่น เราเปิดแอร์ 20 องศา แล้ว กดปุ่ม sleep นี้ แล้ว นอน ผ่านไป 1 ชั่วโมง แอร์จะเพิ่มอุณหภูมิ ให้เราเอง เป็น 21 องศา และ เพิ่มเป็น 23 องศา เมื่อเราตื่นนอน ตอนเช้า ( คำไม่แนะนำ หากนอนกลางวัน ไม่ควรกดปุ่มนี้ )

11. ปุ่ม สวิง Swing คือ สัญลักษณ์ พัดมือ หรือ พัดสาน หาก กดปุ่ม นี้ หรือ ไฟโชว์ ที่ปุ่มนี้ จะสังเกต เห็น ว่า อุปกรณ์ บังคับ ทิศทางลมแอร์ จะหยุด จะเป็น ส่ายจากบนลง-ล่าง หรือ ส่าย จาก ซ้าย-ไปขวา ให้สังเกต และ กดเรื่อยๆ จนหยุดส่ายให้พอดีตามต้องการให้ลมแอร์ ตกกระทบ

12. เพิ่มความร้อน จะเป็นสัญลักษณ์ สามเปลี่ยมปลายแหลมขึ้น ปุ่ม Temp+ คือ ปุ่ม เพิ่ม-อุณหภูมิมิ ปุ่มนี้ ใช้เมื่อ ต้องการให้อากาศในห้องร้อนขึ้น ยิ่งตัวเลขสูง จะยิ่งร้อนขึ้น

13. เพิ่มความเย็น จะเป็นสัญลักษณ์ สามเปลี่ยมปลายแหลมลง ปุ่ม Temp- คือ ปุ่ม ลด-อุณหภูมิมิ ปุ่มนี้ ใช้เมื่อ ต้องการให้อากาศในห้องหนาว ยิ่งตัวเลขต่ำลง จะยิ่งหนาวขึ้น หรือ ให้เข้าใจตรงกัน ว่า ยิ่งลดเลขอุณหภูมิ ต่ำลง ต้อง ห่มผ้าหนาขึ้น ( ลูกค้าบางคน ใช้คำว่า หนาวขึ้น บางคนใช้คำว่า หนาวลง ผมเลยไม่แน่ใจ ว่าหนาวขึ้น คือ ร้อนลง? )

14. โหมด ล็อกหน้าจอ ป้องกัน เด็กเล่น หรือ เป็นการรักษาความปลอดภัย ให้กับเครื่องแอร์ หรือ ไม่ให้เด็กมา ซุกชน มาปิด ขณะที่เรากำลังนอนหลับอยู่ วิธีใช้ ปุ่มนี้ คือ กดปุ่ม Temp+ และ Temp- หรือ ปุ่ม เพิ่ม-ลด อุณหภูมิ พร้อมกัน ค้างไว้ 3 วินาที จะมีเสียง ติ๊ด 1 ครั้ง แล้ว จึงปล่อย นั่น แสดงว่า หน้าจอได้ล็อกแล้ว จะไม่สามารถ กดปุ่ม ไดๆ บนหน้าจะได้เลย

วิธีปลดล็อค หน้าจอ คือ ทำเหมือนเดิม คือ กดปุ่ม Temp+ และ Temp- หรือ ปุ่ม เพิ่ม-ลด อุณหภูมิ พร้อมกัน ค้างไว้ 3 วินาที จะมีเสียง ติ๊ด 1 ครั้ง แล้ว จึงปล่อย หน้าจอ ก็จะปลดล็อก สามารถ กดปุ่ม ต่างๆ ได้ตามปกติ

15. ปุ่มรับสัญญานรีโมทย์ จะ เป็นสัญลักษณ์ วงกลมพิศวง และ มีจุดตรงกลาง คล้ายคลื่นความถี่ โดยปุ่มนี้ ห้ามกด หรือ ติดสติ๊กเกอร์ทับ เพราะจะทำให้ รีโมทย์ทำงาน ไม่เต็มประสิทธิภาพ


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : วิมานแอร์ WIMAN คือ ผู้ผลิตและนำเข้าสินค้า อุปโภคบริโภค แอร์เคลื่อนที่แอร์มุ้ง และ เป็นตัวแทนจำหน่าย เต็นท์สนามคุณภาพดี ยี่ห้อดัง อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เช่น Vidalido , Free Boat , Camel Tent

ช่องทางติดต่อ วิมานแอร์ โทร : 06-1896-0130

ส่งข้อความ Face Book : วิมานแอร์/wimanair1

Line ID : @wimanair

Web : wimanair.com


หรือคลิ๊ก ช่องทาง แชท ดังด้านล่าง :

    

   

รายละเอียด และ รีวิว แอร์ 2200 บีทียู

รายละเอียด และ รีวิว แอร์ 3000 บีทียู

รายละเอียด และ รีวิว แอร์ 9000 บีทียู

รายละเอียด และ รีวิว มุ้งแอร์รุ่น BS

รายละเอียด และ รีวิว มุ้งแอร์รุ่น BS

ดูข้อมูล รีวิว ข่าวสาร สินค้า ทั้งหมด


 

 

 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป

ติดต่อบริษัท

สั่งของออนไลน์ >> 📞 : 083-996-9628 /  : ส่งข้อความเพจ  : ข้อความไลน์ ไอดี @wimanair

ติดต่อ ค้นหา ตัวแทนจำหน่าย >> คลิ๊ก