หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > เต็นท์กระโจมต่างกันอย่างไร และ มีข้อดีข้อเสียงอย่างไร โดยเปรียบเทียบเต็นท์กระโจมรุ่น TT245 และ TT350
เต็นท์กระโจมต่างกันอย่างไร และ มีข้อดีข้อเสียงอย่างไร โดยเปรียบเทียบเต็นท์กระโจมรุ่น TT245 และ TT350
เต็นท์กระโจมต่างกันอย่างไร และ มีข้อดีข้อเสียงอย่างไร โดยเปรียบเทียบเต็นท์กระโจมรุ่น TT245 และ TT350
22 Sep, 2021 / By Wimanair
Images/Blog/QvbP9njF-เปรียบเทียบเต็นท์กระโจม.jpg

จากประสบการณ์แคมป์ปิ้ง และ กางเต็นท์หลายชนิด โดยเฉพาะ เต็นท์กระโจม ที่มีเนื้อผ้าเต็นท์ นิยม อยู่ 2 แบบ คือ PU ใช้งานได้ทุกฤดู  และ Canvas เหมาะใช้ในฤดูฝนตกชุก

 

1.เต็นท์กระโจม แคสวาส ทรงเบล  จะมีข้อดี คือ กันฝนในระดับสูงสุด 8000 mm. สวยดูหรู มีเนื้อผ้าสะอาด ไร้กลิ่น รู้สึกเหมือนนอนที่โล่ง เพราะ ลักษณะ เนื้อผ้า เหมือนผ้ากางเกงยีน ให้ความรู้สึกสัมผัสดี เนื้อผ้าสะอาด ไม่ระคายเคือง เนื้อผ้าละเอียดเรียงสวย สบายตา และ ที่สำคัญ กันน้ำได้มั่นใจ กางง่าย ไม่ต้องคลุมทาร์ป หรือ ฟรายซีท  เพียง ยกเสากลาง สมอยึดเชื่อก-รอบเต็นท์ ให้ตึง ง่ายๆ ขนาดเบลเต็นท์ ที่เล็กสุด คือ 3M

1.1 ตัวอย่าง แคนวาสเต็นท์ / Bell Tents Wiman เป็นเต็นท์กระโจมขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก ผ้าแคนวาส คุณภาพสูง กางถาวรได้ เหมาะสำหรับ ทำรีสอร์ท หรือ กางตกแต่งบริเวณ บ้านและสวน มีหลายขนาด ตั้งแต่ 3 เมตร 4 เมตร 5 เมตร

รูป การใช้งานจริง : เต็นท์กระโจม Canvas Tents

คลิ๊ก ดูรายละเอียดสินค้า เบลเต็นท์ แคนวาส รุ่น ต่าง

2.เต็นท์กระโจม ผ้า PE PU ผ้าร่ม เต็นท์กระโจมรุ่นนี้ จะมีสองชั้น คือ ชั้นใน Inner เป็นตาข่าย ชั้น นอก Outer เป็น ฟรายชีท กันน้ำระดับปานกลาง 3000-5000 mm. กันแดด UV นิยมใช้ส่วนบุคคล พับเก็บได้เล็กมาก ข้อดี คือ น้ำหนักเบา มีสองชั้น ( สามารถใช้ชั้นในอย่างเดียวได้ ) ขนาดเล็ก กันน้ำได้ดี เช่นกัน แต่ ความรู้สึก ไม่สบายเท่า เบลเต็นท์ แคนวาส เพราะ เนื้อผ้า ไม่ระบายอากาศเท่าแคนวาส


2.1 จุดประสงค์ การใช้งาน ของเต็นท์ทรงกระโจม PU 2 ชั้น คือ กางเต็นท์แคมปิ้ง และ เต็นท์ต้องกันน้ำได้ดี กันแมลงได้ดี

ข้อดี ของเต็นท์กระโจมรุ่นนี้ ที่เห็นได้ชัด คือ สูงโปร่ง ( มีสองชั้น ) และ ต้องการพื้นที่กางง่าย เช่น พื้นที่ลานว่างขนาดเล็ก ระหว่างต้นไม้ ก็กางได้ ( ไม่จำเป็นต้องเป็นพื้นที่ 4 เหลี่ยม )

ข้อเสียคือ มีเสากลาง จะขวางตรงกลางเต็นท์ และ ต้องดึงสมอบก ทุกครั้งขณะกาง เต็นท์ถึงจะทรงตัวอยู่ได้

ข้อแตกต่าง ระหว่าง เต็นท์กระโจม วิดาลิโด้ รุ่น TT-245 และ TT-350 vidalido Teepee TT-245 กางง่ายเหมือนกัน สู้ลม-กันฝน ได้ดี เท่ากัน ระบายลม ผ่านลม ได้ดี เท่ากัน ( กรณี ยกผ้าคลุมขึ้น และ เปิดประตู )

vidalido TT-350 ขนาดใหญ่กว่า นอนได้ 4 คน ส่วน รุ่น TT-245 นอนได้ 2 คน ( กำลังพอดี )  และ TT-350 ใหญ่กว่าหนักกว่า

คลิ๊ก ดูรายละเอียดสินค้า กระโจม PU รุ่น ต่าง

รูป การใช้งานจริง :TT-245

รูป การใช้งานจริง :TT-350

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป

ติดต่อบริษัท

สั่งของออนไลน์ >> 📞 : 083-996-9628 /  : ส่งข้อความเพจ  : ข้อความไลน์ ไอดี @wimanair

ติดต่อ ค้นหา ตัวแทนจำหน่าย >> คลิ๊ก