หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > แอร์มุ้ง ดีไหม
แอร์มุ้ง ดีไหม
แอร์มุ้ง ดีไหม
31 Aug, 2020 / By Wimanair
Images/Blog/KSEotPfP-แอร์ 2200 พร้อมมุ้ง.jpg

แอร์มุ้ง คือ เครื่องปรับอากาศ ที่ให้ความเย็นเฉพาะจุด โดยทำความเย็นด้วยระบบอัดน้ำยาแรงดันต่ำหรือสุงก็ได้ ด้วยมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ 

  • แอร์มุ้ง เป็น คำเรียก ที่ไม่เป็นทางการในประเทศไทย แปลมาจาก ต้นกำเนิดแอร์ตัวนี้ คือ ประเทศ อินเดีย Net Air Conditioner

  • สำหรับในประเทศไทย สมอ.ได้ อนุมัติผลิตภัณฑ์นี้ไว้ใน ประเภท แอร์หน้าต่าง ( Window type ) ควบคุม โดย สมอ. สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม
  • ส่วนการผลิตนั้น ทางอินเดีย ได้ย้ายฐานการผลิต มาที่ประเทศจีน เมื่อ ปี 2015 หลังจากนั้น จึงเกิดผลิตภัณฑ์ แอร์มุ้ง สเปกต่างๆ แพร่หลายในประเทศจีน หลากหลายสเปก ตามแต่ละ โรงงานจะออกแบบ
  • แต่ละสเปก แตกต่างกันที่ วัตถุดิบ ที่นำมาผลิต เช่น ลวดทองแดง (บางโรงงานใช้อลูมิเนียมเคลือบทองแดง เพราะต้นทุนถูกกว่า ขายให้ กลุ่มนักศึกษาหอพัก ที่มีกำลังชื้อจำกัด ถึง ใช้ได้ไม่นาน แต่ ก็คุ้มค่ากว่าเช่าห้องแอร์ ตรงๆ

  • ส่วนการจำหน่ายในประเทศไทย จะต้องผ่านการพิจารณาสินค้า จาก สมอ.เท่านั้น โดยประเทศไทยมีมาตรการ ควบคุมสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีเข้มงวด เพื่อความปลอดภัย ของผุ้บริโภค ( ข้อกำหนด มอก. โดยการทดสอบทางไฟฟ้า และ ความปลอดภัยจากสถาบันไฟฟ้า เท่านั้น เป็นผู้ออกผลรับรอง ) 

 

►แนวคิด ด้านการใช้งาน แอร์มุ้งเหมาะกับใคร?

            แอร์มุ้ง เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่สามารถติดตั้งแอร์บ้านแบบปกติได้ เช่น ผู้ที่อยู่ตามอพาร์ทเม้นต์ หรือ หอพัก ที่ไม่มีแอร์ติดผนัง และ ไม่อนุญาติให้ติดตั้งแอร์เองหรือเจาะผนัง ลักษณะของแอร์มุ้งก็คือจะสร้างส่วนที่เป็นห้องแบบมุ้งกั้นอากาศขึ้นมา มีรูปร่าง 4 เหลี่ยม คล้ายกับมุ้ง (ห้องน็อคดาวน์) และจะมีช่องสำหรับให้แอร์ เป่าอากาศเย็นเข้าไปภายใน โดยที่ส่วนลมร้อน จะอยู่ภายนอกมุ้งเก็บความเย็น( คอย์ลร้อนท้ายเครื่อง ) 

 

►ข้อดี ของ แอร์มุ้ง ที่คนใช้แล้วบอกต่อ 

            สะดวก ใช้ได้ทุกที่ ใช้งานง่าย พับเก็บ เคลื่อนย้ายไฟได้ทุกที่ ที่มีไฟฟ้า เพียงเสียบปลั๊กก็ได้แล้ว ประหยัดไฟฟ้ากว่าแอร์เคลื่อนที่ทั่วไป และความเย็นค่อนข้างคงที่กว่า เสียงเงียบกว่าอีกด้วย

คลิ๊กอ่าน การกินไฟ ของแอร์มุ้ง👉 https://www.wimanair.com/แอร์มุ้ง_กินไฟไหม_แอร์เคลื่อนที่กินไฟไหม-blog.aspx

 

►แอร์มุ้ง แตกต่างกับ แอร์บ้าน อย่างไร ?

            แอร์บ้าน คือแอร์ ที่ต้องตั้งถาวร มีระบบลมร้อน หรือ คอล์ยร้อน อยู่นอกห้อง ส่วนคอลย์เย็นแขวนผนังด้านในห้อง ใช้งาน ด้วยรีโมทย์ควบคุม มีลูกเล่นหลากหลายกว่า

          ส่วนแอร์เคลื่อนที่ ระบบคลายแอร์บ้าน แต่ปรับให้ คอยล์ลมเย็นกับลมร้อนมาอยู่ติดกัน หน้าปล่อยลมเย็น-หลังปล่อยลมร้อน ใช้งานกลางแจ้ง ให้ความเย็นเฉพาะจุด ที่ต้องการลมเย็นจากแอร์ตกกระทบ สำหรับ ผู้ที่ไม่ต้องการ ติดแอร์บ้านถาวร เช่น ใช้เป่าความเย็นให้กับ พนักงานตู้เก็บเงินทางด่วน , พนักงานขายหน้าร้าน , บูทโมบายแสดงสินค้า แต่ยังมีข้อ จำกัด คือ น้ำหนักมาก กินไฟมาก เสียงดังมาก ไม่เหมาะกับการใช้นอนหลับพักผ่อน

          แอร์มุ้ง เป็นแอร์ ที่ปรับปรุงมาจาก แอร์เคลื่อนที่ ก็ว่าได้ โดยวัตถุประสงค์ คือ สำหรับนอนหลับพักผ่อน เพราะออกแบบโดยใช้ เทคโนโลยีความเย็นล่าสุด ขนาดเล็ก เสียงเงียบ และ กินไฟน้อยเท่าพัดลม  แต่ ข้อจำกัดคือ บีทียูน้อย ดังนั้น จึงต้องอาศัย เต็นท์ หรือ มุ้งเก็บความเย็น ช่วย 

ความปลอดภัยของผู้บริโภค คือสิ่งสำคัญ

ในวันที่การแข่งขันทางการตลาดมีสูงขึ้น ยังมีความจริงอย่างหนึ่งที่เราอาจต้องยอมรับ นั่นคือ ผู้บริโภคบางส่วนก็ยังเลือกซื้อสินค้า โดยพิจารณาที่ราคาก่อนมาตรฐาน ซึ่งนั่นอาจทำให้หลายครั้งได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ และหากเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในชีวิตด้วยแล้ว บางครั้งความสูญเสียก็อาจเกิดขึ้นตามมา ดังจะเห็นได้จากข่าวคราวต่างๆ


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : วิมานแอร์ "WIMAN" คือ ผู้ผลิตและนำเข้าสินค้า อุปโภคบริโภค แอร์เคลื่อนที่แอร์มุ้ง และ เป็นตัวแทนจำหน่าย เต็นท์สนามคุณภาพดี ยี่ห้อดัง อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เช่น Vidalido , Free Boat , Camel Tent

ช่องทางติดต่อ วิมานแอร์ โทร : 06-1896-0130

ส่งข้อความ Face Book : วิมานแอร์/wimanair1

Line ID : @wimanair

Web : wimanair.com


หรือคลิ๊ก ช่องทาง แชท ดังด้านล่าง :

    

   

รายละเอียด และ รีวิว แอร์ 2200 บีทียู

รายละเอียด และ รีวิว แอร์ 3000 บีทียู

รายละเอียด และ รีวิว แอร์ 9000 บีทียู

รายละเอียด และ รีวิว มุ้งแอร์รุ่น BS

รายละเอียด และ รีวิว มุ้งแอร์รุ่น BS

ดูข้อมูล รีวิว ข่าวสาร สินค้า ทั้งหมด


 

 

 

 

 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป

ติดต่อบริษัท

สั่งของออนไลน์ >> 📞 : 083-996-9628 /  : ส่งข้อความเพจ  : ข้อความไลน์ ไอดี @wimanair

ติดต่อ ค้นหา ตัวแทนจำหน่าย >> คลิ๊ก