หน้าหลัก > ข่าวสารแอร์ > คำแนะนำ 9 ข้อ ก่อนชื้อแอร์เคลื่อนที่ วิธีดูแอร์เคลื่อนที่ 9 เทคนิค
คำแนะนำ 9 ข้อ ก่อนชื้อแอร์เคลื่อนที่ วิธีดูแอร์เคลื่อนที่ 9 เทคนิค
คำแนะนำ 9 ข้อ ก่อนชื้อแอร์เคลื่อนที่ วิธีดูแอร์เคลื่อนที่ 9 เทคนิค
10 Jun, 2023 / By Wimanair
Images/Blog/l3EQ40Fb-ข้อแนะนำการเลือกแอร์เคลื่อนที่-9-ข้อ.jpg

9 คำแนะนำก่อนซื้อแอร์เคลื่อนที่ ที่ต้องเปรียบเทียบให้ดี เพราะฤดูร้อนนี้ปีนี้เป็นต้นไป แอร์เคลื่อนที่จะเป็นตัวช่วยดับร้อน ประจำบ้าน ที่สามารถเคลื่อนย้ายไป-มาได้อย่างสะดวก เพราะยุคนี้หากจะหวังพึ่งเพียงแค่พัดลมก็คงเอาไม่อยู่เป็นแน่ ครับ

 

….ข้อเสียของ แอร์เคลื่อนที่ ถึงแอร์เคลื่อนที่เย็นจริง แต่ปัญหาของแอร์เคลื่อนที่ที่ลูกค้าส่วนใหญ่พบเจอคือ เปิดทีเสียงดัง 8 บ้าน 10 บ้าน จนไม่ได้ยินเสียงคุยกัน แถมมีน้ำทิ้งไหลออกตลอดและ แอร์เคลื่อนที่กินไฟมาก หากเปิดประจำค่าไฟสูงถึง 2000 - 3000 บาท/เดือน ดังนั้นก่อนชื้อแอร์เคลื่อนที่ ควรเลือกยี่ห้อแอร์เคลื่อนที่ รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาพิเศษ ที่ไม่เป็นมลพิษเรื่องเสียงดังเกินไป และเลือกรุ่นที่กินไฟแบบน้อยที่สุดเมื่อเทียบขนาดบีทียูเท่ากัน ( และเลือกวัตต์ต่ำๆ เพื่อให้ใช้ไฟร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นได้ไม่โหลดเกินจนไปตก ) จะเย็นทั้งที ไม่ต้องมาปวดหัวเรื่องไฟ ก่อนชื้อแอร์เคลื่อนที่ควรดูและศึกษาดีๆ เพราะตอนนี้มีเทคโนโลยีแอร์เคลื่อนที่ให้ทันสมัย และประหยัดไฟมีเยอะครับ โดยเฉพาะยี่ห้อใหม่ๆจะทันสมัยกว่า

ดังนั้น เราจะมาทำความรู้จักกับแอร์เคลื่อนที่ ว่าแอร์เคลื่อนที่เป็นอย่างไร จุดประสงค์การใช้แอร์เคลื่อนที่ มีอะไรบ้าง รวมถึงวิธีเลือกแอร์เคลื่อนที่รุ่นไหนดี ควรดูสเปกแอร์เคลื่อนที่ ดูอะไรบ้าง และเปรียบเทียบราคาแอร์เคลื่อนที่เพื่อความคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด

 

  1. จุดประสงค์ การใช้งานของแอร์เคลื่อนที่คือ ลดอุณหภูมิให้ต่ำลง ให้ความเย็นแก่ผู้อยู่อาศัย

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

  • ผู้ที่อาศัยอยู่ห้องพักพัดลม แต่ต้องการพักผ่อน แบบเย็นๆ แต่ผู้ให้เช่าไม่ติดแอร์บ้านให้ แอร์เคลื่อนที่เหมาะกับกลุ่มนี้ ( วิมานแอร์มุ้ง+พร้อมมุ้ง ) จะเหมาะกับผู้ที่อยู่หอพักมาก และหากจะย้ายออก ก็สามารถนำแอร์เคลื่อนที่ ไปใช้งานยังที่ใหม่ได้เลย

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

  • ใช้เลี้ยงเด็กแรกเกิดได้ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่ไม่สะดวกติดแอร์บ้าน ก็สามารถใช้​แอร์เคลื่อนที่ ( วิมานแอร์มุ้ง ) เปิดทำเป็นห้องแอร์ พื้นที่จำกัด เล็กๆ สำหรับเลี้ยงลูก เพื่อให้ลูกนอนหลับสนิท ไม่ตื่นจากอากาศร้อน ทำให้เด็กพักผ่อนเต็มที่ เลี้ยงง่าย แข็งแรง เพราะอากาศเย็นและบริสุทธิ์ ไม่เหนียว แถมวิมานแอร์บางรุ่น จะมีระบบกรองอากาศอย่างดีด้วย ( วิมานแอร์ รุ่น 3000 บีทียู มีระบบฟอกอากาศ )

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

  • ผู้ที่ชอบเดินทางไปแคมปิ้ง กางเต็นท์นอกบ้าน และต้องการติดแอร์ให้กับเต็นท์สนามโดยใช้ไฟฟ้า จากการแปลงไฟจากรถยนต์ หรือแบตเตอร์รี่ แอร์เคลื่อนที่ขนาดเล็กบางรุ่นสามารถ ต่อพ่วงแอร์เคลื่อนที่กับแบตเตอรี่ได้ แต่โดยปกติ ยุคนี้ลานกางเต็นท์จะมีบริการไฟฟ้าพ่วงให้บริการ หรือ คิดค่าเช่าเพิ่ม 2-300 บาท หากใครใช้แอร์

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

  • ใช้แอร์เคลื่อนที่กลางแจ้ง งานแสดงสินค้า ร้านค้า ร้านกาแฟ แอร์เคลื่อนที่สำหรับรถโมบายต่างๆ หรือห้องแคชเชียร์ ใช้แอร์เคลื่อนที่เพื่อเป่าลมเย็นเข้าตัว เพื่อให้พนักงาน หรือนักแสดงเย็น เหงื่อไม่ออก ระหว่างทำงาน ดีกว่าพัดลมอย่างยิ่ง ( แต่ต้องใช้แอร์ที่กำลังความเย็น บีทียูสูง เช่น wimanair 18000 บีทียู )

https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/12/elrscz.jpg

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

  • ใช้แอร์เคลื่อนที่ระหว่างแต่งตัว แต่หน้าพิธีกรในงานอีเว้นนอกสถานที่ต่างๆ ที่ต้องมีดารานักแสดง และจะต้องใส่ชุดรัดกุม ที่อาจจะทำให้ร้อนอบอ้าวได้ แอร์เคลื่อนที่ก็สามารถ ที่จะช่วยให้ความเย็นตรงนี้ ได้ทันที เช่นกัน สามารถใช้แอร์เคลื่อนที่ขนาดกลาง เช่น วิมานแอร์ 9000 บีทียู

https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/18/eVWPKE.jpg

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

  • ชื้อแอร์เคลื่อนที่ให้ญาติผู้ใหญ่ ที่เป็นบ้านโล่ง ลำบากต่อการติดตั้งแอร์บ้าน ก็สามารถที่จะใช้แอร์เคลื่อนที่ พร้อมมุ้งแอร์เก็บความเย็น ทดแทนแอร์บ้านได้เพราะสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องลงทุน ต่อเติมหรือกั้นห้องให้เสียเงินมาก

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

  • แอร์เคลื่อนที่สำหรับคนป่วยติดเตียง ที่ต้องนอนบ้านไม้ บ้านร้อน ที่ไม่สะดวกติดแอร์บ้าน สามารถใช้แอร์เคลื่อนที่ได้ จะช่วยให้ไม่เกิดแผลกดทับได้ง่าย เพราะแอร์จะทำให้อากาศเย็น ไม่ชื้น ทำให้ร่างกายผู้ป่วยไม่มีเหงื่อออก หรือใช้แอร์เคลื่อนที่กับผู้ป่วยโรคอื่นๆได้ เช่น โรคฮีตสโตรก อยู่ในอากาศร้อนไม่ได้ เป็นต้น

  • คนเดินทางบ่อยมีแอร์เคลื่อนที่ติดรถไว้จะดีมากหรือ ผู้ที่เปลี่ยนที่นอนบ่อย ถ้าชื้อวิมานแอร์มุ้งแอร์เคลื่อนที่ไป ไปนอนที่ไหนมันก็เย็น จะไปเยี่ยมญาติ ต่างจังหวัด ก็นำออกมาใช้ได้ทันทีหรือ จะเปลี่ยนที่นอน นอนตรงระเบียงบ้านบ้าง นอนสวนหลังบ้านบ้างก็ เย็น ประหยัดไฟ หายห่วง

  • ใช้แอร์เคลื่อนที่ระบายความร้อนสำหรับ ตู้ PABX ห้อง Server หรือ ใช้แอร์เคลื่อนที่ระบายความร้อนให้กับเครื่องขุดบิดคอยล์

https://docs.google.com/uc?id=1nKmCj68XQfmjd-pZkrqMp2CjPKGcltfc

  1. วิธีเลือกชื้อแอร์เคลื่อนที่ เลือกขนาดให้เหมาะกับการใช้งาน
  • ดูการกินไฟ แอร์เคลื่อนที่กินไฟมากหรือน้อย จะดูที่เลขกำลังไฟฟ้าเข้า(วัตต์) Cooling Rated Power Consumption(W) หากเลขวัตต์น้อย ๆ หมายถึง กินไฟน้อยกว่า ( ดูที่ฉลากหลังเครื่องกำลังไฟฟ้าเข้า W ) เช่น หากเลขกำลังไฟฟ้าเข้าวัตต์แอร์เคลื่อนที่ แจ้งว่า 1000w แสดงว่า หากเราเปิดแอร์เคลื่อนที่ไป 1 ชั่วโมง มิเตอร์ไฟจะหมุน 1 รอบ ( ค่าตายตัว 1000w คือ มิเตอร์ไฟหมุน 1 รอบ ) ก็เท่ากับ ค่าไฟ 1 หน่วย หากค่าไฟหน่วยละ 5 บาท  มีความหมายว่า แอร์เคลื่อนที่ตัวนี้ กินไฟ ชั่วโมงละ 5 บาท แต่หากเราอยากได้ แอร์เคลื่อนที่ ที่กินไฟชั่วโมงละ 2.5 บาท เราก็ต้องไปดูแอร์เคลื่อนที่ ตัวที่มีกำลังไฟฟ้าวัตต์เข้า 500w ( ลดลงมาครึ่งหนึ่ง )

https://sv1.picz.in.th/images/2023/02/15/LnSIRt.png

  • ดูกำลังการทำความเย็นของแอร์เคลื่อนที่ โดยดูที่บีทียูของแอร์เคลื่อนที่ หาก บีทียูมากแสดง ว่าแอร์เคลื่อนที่เย็นมากกว่าแอร์เคลื่อนที่ ที่มีเลขบีทียูน้อยกว่า ( แต่ทั้งนี้แอร์เคลื่อนที่บีทียูมากกว่าก็จะกินไฟมากกว่าด้วยเช่นกัน ) ดังนั้น หากจะคิดให้ละเอียดคือ หาอัตราส่วนประสิทธิภาพแอร์เคลื่อนที่คร่าว ๆ ดังนี้ โดยเอาเลขบีทียูหารด้วย เลขวัตต์พลังงานไฟฟ้าแอร์เคลื่อนที่ เช่น แอร์เคลื่อนที่รุ่นนี้ ขนาด 9000 บีทียู กำลังไฟฟ้าเข้า ที่ 1100W วิธีคิด คือ. 9000/1000 = 8 (เลขยิ่งเยอะยิ่งดี) หรือ มีความหมายง่ายๆ ว่าแอร์เคลื่อนที่ตัวนี้กินไฟเข้าไป 1 หน่วย แต่ทำความเย็นออกมาได้ ตั้ง 9 หน่วย แบบนี้ถือว่า หารแล้วเลขยิ่งสูงยิ่งดีครับ

https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/18/eVWL3J.jpg

  • เลือกขนาดแอร์เคลื่อนที่แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานเรามากที่สุด และ เลือกขนาดมุ้งแอร์เก็บความเย็น ที่เหมาะกับจำนวนคนนอน หรือคนใช้งาน และมีสถานที่ใช้งาน ที่พร้อมวางแอร์ วางมุ้ง แต่คำแนะนำคือ ไม่ควรนำแอร์เคลื่อนที่ไปใช้ในสถานทีรกรุงรัง

ตัวอย่างเช่น นอนคนเดียว ควรเลือกแอร์ขนาดเล็กเช่น 3000 บีทียู พอแล้วและ เลือกมุ้งเล็ก 4 ฟุตก็พอ จะได้สัมพันธ์กันทั้งสามอย่างคือ คนเดียว+แอร์เล็ก+มุ้งเล็ก ( เย็นเหมาะสมแน่นอน )

https://th-live-01.slatic.net/p/199bee3ada7ac73147ebbfd731a90478.jpg

  • ความเสียงดังของเครื่อง ถือว่าเป็นปัญหาหลัก เนื่องจากมีการรวมส่วนทำความเย็นมาไว้ในตัวเดียวกัน ทำให้เสียงดัง ทุกท่านควรเลือกแอร์เคลื่อนที่เสียงเบาที่สุด เท่าที่จะหาได้ เพราะจะไม่รำคาญบางรุ่นเครื่องทำงานเสียงดังมากจริงๆ จนคนข้างบ้านได้ยิน และเจ้าของแอร์เคลื่อนที่ ก็ไม่อยากใช้ต่อ และขายมือสองทันทีดังนั้น วิธีเลือกคือ เลือกความดังของเสียง ( เดซิเบล น้อยๆ ) แต่หากจะให้มั่นใจ ต้องดูรีวิวและฟังเสียงจริง เพราะสังเกตว่าบางที ตัวเลขเดซิเบลต่ำแต่พอเปิดใช้งานจริง เสียงดังมากกว่าตัวเลขเดซิเบลถึง 3 สามเท่า ( ก่อนชื้อควรขอดูใบรับรองฉลากว่ามีการรับรองจากหน่วยงานทดสอบในไทยหรือไม่และ มี มอก.หรือไม่ ) เพราะหลายร้านที่ขายออนไลน์ ไม่ได้มีใบรับรองอะไรเลย เขียนรายละเอียดเอง โดยไม่ตรงความจริงก็มีเยอะ

https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/18/eVWGm9.jpg

  • ระบบน้ำทิ้งแอร์เคลื่อนที่ ( ระบบทำความเย็นแอร์เคลื่อนที่โดยปกติจะต้องมีไอน้ำเกาะท่อทองแดงฝั่งคอยล์เย็น เพื่อสมดุลอุณหภูมิท่อ ) ดังนั้นจึงทำให้เกิดน้ำสะสมในถังพักน้ำใต้แอร์ ซึ่งจะต้องนำออก โดยวิธีต่าง ๆ ดังนี้

+1 ระบบระเหยน้ำทิ้งแอร์เคลื่อนที่ด้วยปั๊ม ปั๊มน้ำจะกระจายน้ำขึ้นคอยล์ร้อนแล้วระเหยน้ำไปเอง ระบบนี้ดี เพราะระบบปั๊มจะทนทาน ดูแลบำรุงรักษา ไม่ซับซ้อน หาอะไหล่ง่าย

+2 ระบบระเหยน้ำทิ้งแอร์เคลื่อนที่ แบบอัลตร้าโชนิค โดยใช้การสั่นสะเทือนน้ำทิ้ง ขี้นคอยล์ร้อนแล้วระเหยน้ำไปเอง ระบบนี้ตอนนี้ ยังไม่แนะนำเพราะ เสียง่ายดูแลยาก หากเสียระหว่างใช้งาน ระบบจะไม่ตัด ทำให้น้ำล้นออก มาจากเครื่องและหาชื้ออะไหล่ยาก

+3 ระบบน้ำทิ้ง แบบทิ้งเอง โดยการต่อสายยาง ระบายน้ำออกใส่ภาชนะขนาด 2-3 ลิตร ต่อ วันแล้วนำไปทิ้งเอง ระบบนี้ไม่ต้องบำรุงรักษาระบบน้ำทิ้ง เราต้องนำน้ำไปทิ้งเองทุกวันอยู่แล้ว เป็นระบบแอร์เคลื่อนที่ดั้งเดิม ที่ดีอยู่แล้วผู้ใช้งานหลายคนชอบระบบนี้ ถึงแม้จะต้องรองน้ำไปทิ้งเองทุกวัน แต่ก็สบายใจ เพราะหากเห็นน้ำแอร์ออกทุกวันนั่นหมายถึงแอร์ทำงานเย็นปกติ

  • ความทนทาน อายุความทนทานของแอร์เคลื่อนที่ ควรใช้งานได้ยาวนาน ถึงจะคุ้มค่า กับราคาที่จ่ายไป หากชื้อแอร์เคลื่อนที่ราคาถูกเกินไฟ ซ่อมไม่ได้ เช่น แอร์ที่ใช้อลูมิเนียมหากแอร์รั่ว จะเชื่อมไม่ได้ และต้องคอยเสียเวลาติดต่อ เพื่อเคลมเสียค่าใช้จ่าย บ่อยๆและไม่มีความปลอดภัย ดังนั้นอายุการใช้งานควรประมาณ 5 ปีขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการบำรุงรักษาด้วย) บางยี่ห้อแอร์เคลื่อนที่มีราคาสูง แต่ก็ได้สินค้าคุณภาพดี ระบบกระจายความเย็นด้วยคอยล์ทองแดง ทนทาน ซ่อมได้ ใช้งานแล้วมั่นใจ และมีบริการหลังการขายแอร์เคลื่อนที่ ติดต่อง่าย พูดจาดี แก้ปัญหารวดเร็ว

  • ใบรับรอง มาตรฐานแอร์เคลื่อนที่ ที่กำหนดโดยสถาบันไฟฟ้าหรือ หน่วยงานทดสอบที่ได้รับการรับรองจาก กระทรวงอุตสาหกรรม เช่น สถาบันไฟฟ้าแห่งประเทศไทย สถาบันทดสอบเจแปนแลปและ มอก. เพราะมาตรฐานไฟฟ้าของแต่ละประเทศรองรับระบบแอร์เคลื่อนที่ต่างกันดังนั้น ถึงแม้จะเป็นแอร์นำเข้าคุณภาพดี แต่ควรผ่านการรับรองด้วย เพราะกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในไทยจะมีข้อกำหนดที่ต่างจากต่างประเทศ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผ่านการทดสอบ นั่นหมายถึงจะมีความปลอดภัยสูงสุด

 

  • การรับประกันแอร์เคลื่อนที่ ต้อง 1 ปี ขึ้นไป และรับประกันทั้งตัวเครื่อง และ คอมเพรสเซอร์ (ชิ้นส่วนอะไหล่แอร์เคลื่อนที่ที่บริษัทส่วนใหญ่รับประกัน คือ Compressor เพราะฉะนั้นควรเลือกยี่ห้อที่มี การรับประกันอะไหล่แอร์เคลื่อนที่ด้วยและ เลือกร้านที่มีบริการหลังการขายที่ดี ติดต่อง่าย ไม่รอตรวจสอบข้อมูลนาน ทำให้เรายุ่งยาก จนต้องไปหาร้านซ่อมเอง  (ดูบริการหลังการขาย ได้จากรีวิวลูกค้าจริง ที่รีวิวไว้ในช่องทางต่างๆ )

https://docs.google.com/uc?id=1nKoJ-5jMJBUyiwrZ598ftx-vif-DREYd

  1. ระบบการทำงานของแอร์เคลื่อนที่ โดยการบีบอัดน้ำยาแอร์
  • ระบบแอร์เคลื่อนที่คือ เป็นเครื่องปรับอากาศนั่นเอง ระบบการทำความเย็นเหมือนแอร์บ้านย่อส่วน โดยนำเอาคอยล์เย็นกับคอยล์ร้อน มารวมไว้ในเครื่องเดียวกัน ( แอร์บ้านจะแยกส่วน คือคอยล์เย็นอยู่ในห้อง คอยล์ร้อนอยู่ภายนอกห้อง ) มีคอมเพรสเซอร์สำหรับบีบอัดน้ำยาแอร์ และระบบหมุนเวียนน้ำยาแอร์ไปยัง คอยล์ร้อนแอร์เคลื่อนที่และ คอยล์เย็นแอร์เคลื่อนที่

  • อากาศที่ผ่านแผงคอยล์ทั้ง2ด้านจะถูกพัดลมระบายออกมา กลายเป็นลมเย็น ( ด้านหน้าแอร์เคลื่อนที่ ) และลมร้อน ( ลมด้านหลังแอร์เคลื่อนที่ )

https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/18/eVWvPD.jpg

  1. แนะนำแอร์เคลื่อนที่ ยี่ห้อไหนดี ( เลือกแอร์เคลื่อนที่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด )
  • วิมานแอร์มุ้ง ก็เป็นแอร์เคลื่อนที่ ที่ออกแบบมาแบบพิเศษสำหรับสภาพอากาศ และเหมาะกับวัฒนธรรมไทย เพื่อความสะดวกสบาย ใช้งานง่ายและ ประหยัด ปลอดภัย มีใบรับรองจาก มอก. ด้านความปลอดภัย สามารถใช้งานได้ ตรงตามข้อกำหนดของสำนักงาน มาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

https://docs.google.com/uc?id=18d8Z0PZ70VZ1-MXab1dChVNFFZAAyPTG

  • เสียบปลั๊กแล้วเปิดใช้งานได้ทันที ความเย็นออกทันที ไม่ต้องรอ

https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/18/eVWlxl.jpg

  • ไม่จำเป็นต้องต่อท่อลมร้อนของแอร์เคลื่อนที่ออกนอกหน้าต่าง เพราะมาพร้อมทางเลือกคือ มุ้งแอร์เก็บความเย็น ( หรือเต็นท์แอร์เก็บความเย็นกางอัตโนมัติ ) มุ้งแอร์นี้จะทำหน้าที่เป็นห้องนอนชั่วคราว กางเก็บได้ ทำหน้าที่เก็บความเย็นจากแอร์เคลื่อนที่วิมานแอร์
  • วิมานแอร์เคลื่อนที่ประหยัดไฟกว่าถึง 3 เท่า หากเปรียบเทียบกับแอร์เคลื่อนที่ ที่มีกำลังบีทียูเท่ากัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากใช้กับมุ้งแอร์ เก็บความเย็นของวิมานแอร์ ด้วยแล้วค่าไฟเฉลี่ยอยู่ที่ 1.3 บาท ต่อชั่วโมง เท่านั้นเอง
  • วิมานแอร์เคลื่อนที่เสียงเบากว่า 3 เท่า หรือเทียบเท่าเสียงพัดลมเท่านั้นเอง ซึ่งถือว่า ไม่รบกวนการนอน ( ปกติแอร์เคลื่อนที่ทั่วไปจะมีเสียงดังจึงเหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง เวลากลางวันเท่านั้น )
  • วิมานแอร์มีเมนูแอร์เคลื่อนที่ หลากหลาย สามารถ ใช้งานหลากหลาย ทั้ง โหมดแอร์ โหมดพัดลม โหมดทำความร้อน โหมดลดความชื้น โหมดพัดลมไอน้ำและ ขนาดเล็กกะทัดรัด ทุกรุ่น จะมีล้อเพื่อความสะดวกในการเคลื่อน เลื่อน และขนย้าย วิมานแอร์เคลื่อนที่มีน้ำหนักเบาที่สุด

  • วิมานแอร์ไม่กระชากไฟ ไฟไม่ตกขณะเปิด เพราะใช้ระบบสตาร์ท ด้วย soft Start มีชิปประมวนผลการทำงานแอร์เคลื่อนที่ แบบอัจฉริยะ ช่วยลดกระแสขณะเปิดและ ระหว่างแอร์เคลื่อนที่ทำงาน เพื่อรักษาสมดุลระบบการทำความเย็น กับกระแสไฟที่มี เช่น ไฟบ้าน หมอแปลง 5 แอมป์ ก็สามารถใช้แอร์เคลื่อนที่วิมานแอร์ได้ ไฟไม่ตก

https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/18/eVW84g.jpg

  • วิมานแอร์เคลื่อนที่ ทุกรุ่น ทุกขนาด ไม่มีน้ำทิ้ง เพราะระบบปั๊มจะระเหยน้ำทิ้งไปเองโดยอัตโนมัติ

  • วิมานแอร์ ล้างเองได้ ล้างแอร์เคลื่อนที่วิมาน ไม่ยุ่งยาก มีระบบล้างคอยล์แผงรังผึ้งภายในตัวตัวเองอัตโนมัติ โดยผู้ใช้ไม่ต้องล้างแอร์เองบ่อย ๆ (​ยกเว้นแผ่นกรองฝุ่น แอร์เคลื่อนที่ควรดึงออกมาล้างทุก ๆ 2 สัปดาห์

  • วิมานแอร์ทุกรุ่น ไม่ต้องเติมน้ำยาแอร์เคลื่อนที่เพราะวิมานแอร์ ใช้ระบบคอมเพรสเซอร์แอร์เคลื่อนที่แบบปิด ดังนั้นน้ำยาแอร์ จะไม่ระเหยออกได้
  • ใช้น้ำยาแอร์เคลื่อนที่ R134a และ R410a เป็นน้ำยาแอร์รุ่นใหม่ ประหยัดพลังงาน และไม่มีมลพิษ สาร CFC = 0
  • วิมานแอร์เคลื่อนที่มีหลายรุ่น หลายขนาด หลายรูปทรงให้เลือก ตามความเหมาะสม และความชอบเรื่องดีไซน์ ของแต่ละบุคคล แต่รับรองว่าแอร์เคลื่อนที่ออกแบบมาสวยทันสมัย น่าใช้และที่สำคัญ ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม ดังนั้นการเลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่ควรดูการออกแบบที่เหมาะสมกับ สไตล์ของตัวเราด้วย

  • วิมานแอร์ มีมุ้งแอร์​หรือเต็นท์แอร์ สำหรับกางทำเป็นห้องน็อคดาวน์ ( วางแอร์ได้ทุกขนาด ) คุณภาพดี เก็บความเย็นดี ทำให้แอร์ทำงานเบา ไม่สูญเสียความเย็นขณะเปิดแอร์  และวิมานเต็นท์หรือมุ้งแอร์เรา ปิดมิดชิด ป้องกัน ยุง แมลง จิ้งจก ตุ๊กแก ได้เป็นอย่างดี

  • วิมานแอร์ทุกรุ่น มีใบรับรองมาตรฐาน จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม มอก. และรับประกัน 1  ปี โดยที่ลูกค้าติดต่อเรา ได้ง่าย ๆ เพียงแจ้งปัญหาเข้าทางเบอร์โทร ทางเฟสบุ๊คหรือ ทางไลน์ ที่ให้ไปเรามีทีมตอบคำถามแอร์เคลื่อนที่ และแก้ปัญหาแอร์เคลื่อนที่ ตลอด 24 ชั่วโมงทันที ( ไม่ต้องกรอกใบรับประกัน ให้ยุ่งยาก เพราะเรามีข้อมูลลูกค้าอยู่แล้ว จากการสั่งชื้อแอร์เคลื่อนที่ออนไลน์ )

https://www.wimanair.com/Images/Banner/utbW5FrW-AW_Wiman_Design-bottom-banner-with-detail.jpg

  1. คำถามที่พบบ่อย
  • แอร์เคลื่อนที่กับแอร์บ้าน แอร์ไหนกินไฟกว่ากัน “ตอบ” แอร์เคลื่อนที่ค่าไฟแพงมากแอร์บ้านที่บีทียูเท่ากัน เนื่องจากค่าสัมประสิทธิ์พลังงานของแอร์เคลื่อนที่ต่ำ เช่น กินกระแสไฟเข้าไป 5 แอม แต่ ให้ความเย็น ออก มา 9000 บีทียู ( ต่างจากแอร์บ้านที่ ให้ความเย็นออก มา 15000 บีทียู เพราะฉะนั้นหากจะเทียบการกินไฟ กับแอร์บ้านก็ต้องต้องบอกเลยว่ากินไฟมากกว่าแอร์บ้าน ประมาณ 3 เท่า (​ ในรุ่นทั่วไป )
  • แอร์เคลื่อนที่กินไฟไหม ตอบคำถามด้านบน คือ กินไฟ แต่ก็จะมี แอร์เคลื่อนที่บางยี่ห้อ เช่น วิมานแอร์ ที่ออกแบบมาพิเศษให้มีขนาดเล็กใช้กระแสไฟน้อย แต่ได้ความเย็นออก มา ในอัตราส่วนที่มากว่า โดยขยายแผงคอยล์เย็น ให้ระบายอากาศเย็นออก มาได้มากกว่าแอร์เคลื่อนที่ทั่วไป แต่อาจมีข้อจำกัดคือ บีทียูน้อย แต่ วิมานแอร์ก็แก้ปัญหาด้วย การผลิตมุ้งแอร์เก็บความเย็นมาคู่กัน เพื่อให้แอร์ทำงานได้ อย่างมีประสิทธิ์ในมุ้งแอร์ที่มีขนาดจำกัด ที่เหมาะสม
  • แอร์ตัดไหม “ตอบ” กรณี เปิดกลางแจ้งแทนพัดลม แอร์จะไม่ตัด. แต่ หากเปิดในห้องเล็ก ๆ หรือ ในมุ้งแอร์ แอร์จะตัด ช่วยประหยัดค่าไฟได้เท่าตัว หรือ อีกวิธี คือ เลือกติดตั้งเครื่องในบริเวณที่อากาศไหลเวียน และควรตั้งอยู่ในห้องปิดเพื่อลดการทำงานหนักขึ้นของแอร์เคลื่อนที่ ไม่วางของที่อุณหภูมิสูงไว้ในห้องเพื่อลดการถ่ายเทความร้อนของแอร์เคลื่อนที่ และจำกัดชั่วโมงการใช้งานเครื่องแอร์ เพื่อประหยัดค่าไฟได้เพิ่มขึ้น เช่น เปิดเฉพาะตอนนอน
  • แอร์เคลื่อนที่ (Portable Air Conditioning) กับแอร์บ้าน ( Wall Type Air Conditioner ) แอร์ไหนดีกว่ากัน  “ตอบ” แอร์เคลื่อนที่ตอบโจทย์กับผู้ที่ต้องการปรับความเย็นในห้องขนาดเล็ก หรือ มีข้อจำกัดต่าง ๆ ที่ไม่สะดวกติดแอร์บ้าน อย่างเช่น หอพัก ไม่ให้ติดแอร์บ้าน บ้านโล่งต้องใช้ทุนสูงในการกั้นห้องติดแอร์บ้าน  หรือ มีการเปลี่ยนย้ายที่อยู่บ่อย ๆ แต่หาก มีห้องพักที่พร้อมติดแอร์ และ อาศัยอยู่ถาวร เป็นประจำ ควรติดแอร์บ้านอย่างยิ่ง. และ มีแอร์เคลื่อนที่ติดบ้านไว้เป็นแอร์สำรอง ใช้แทนพัดลม กลางแจ้งได้ สรุปคือ แอร์เคลื่อนที่ประสิทธิ์ภาพน้อยกว่าแอร์บ้าน แต่แอร์เคลื่อนที่จะได้เปรียบตรงที่ เคลื่อนย้ายได้ ไม่ต้องติดตั้ง ใช้งานง่าย ใช้สะดวก เสียบปลั๊กไฟใช้งานได้ทันที
  1. การดูแลรักษาแอร์เคลื่อนที่
  • การดูแลรักษา การล้างแอร์เคลื่อนที่ ก็คล้ายกับแอร์บ้านทั่วไป แต่ง่ายกว่า ทำเองได้ โดยจะต้องล้างทำความสะอาดแผ่นกรองดักฝุ่นของแอร์เคลื่อนที่ และช่องใส่น้ำทิ้งออก มาทำความสะอาดอยู่บ่อย ๆ สัปดาห์ละครั้ง หรืออย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดเชื้อโรคสะสม หรือ ฝุ่นอุดตัดระบบหมุนเวียนอากาศต่าง ๆ และหากต่อท่อลมร้อนของแอร์เคลื่อนที่ พยายามอย่าให้ปลายท่อโดนปิดกั้น จน ลมร้อนออกไม่สะดวก และทำให้ทำงานหนัก และ อายุสั้นได้เช่นกัน

  1. ราคาแอร์เคลื่อนที่ ( รุ่นที่มีคุณภาพดี ได้มาตรฐาน )
  • รุ่นและราคาแอร์เคลื่อนที่ สำหรับเรื่องราคาของแอร์เคลื่อนที่นั้น มีความแตกต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับ BTU และฟังก์ชันที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ 3,000-18,000 BTU โดยเฉลี่ยแอร์เคลื่อนที่ ที่ดี ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 8000 บาทขึ้นไป ( ปี 2566 )

 

แนะนำแอร์เคลื่อนที่ รุ่น คุ้มค่าคุ้มราคา

1. WIMAN AIR 3000 BTU รุ่น PC9DMF

  • 3000 บีทียู วิมานแอร์ แอร์เย็นฉ่ำ ระบายความร้อน และทำความสะอาดตัวเอง ด้วยน้ำควบแน่นที่มาจากคอยเย็น ทำให้ไม่มีน้ำทิ้ง ผลดีที่ได้รับคือ เครื่องไม่ร้อน แอร์ทำงานเบา แต่เย็นขึ้น ประหยัดไฟ และรักษาความสะอาดให้แผงคอยล์แอร์ตลอดเวลา มอก.1529-2561
  • New รุ่นพิเศษ จำนวน จำกัด แอร์เคลื่อนที่วิมานแอร์มุ้ง รุ่นใหม่ล่าสุด 3000 บีทียู มาพร้อมกับ

 

  • ระบบ Super Cold ประหยัดพลังงาน

 

  • เทคโนโลยี Horseless ทำความเย็นได้เย็นถึง 16-17 องศา C โดย ไม่มีลมร้อน

 

  • เสียงเบา ไม่มีน้ำทิ้ง

 

  • มาตรฐาน  มอก.1529-2561 ความปลอดภัยของเครื่องปรับอากาศแบบไม่แยกส่วน

 

  • เหมาะกับ Camping Tent และ Outdoor Recreation Tent Air

https://docs.google.com/uc?id=1WwQ1nKr2pL7mgRacFTmfbjdK44QZpPba

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

2. WIMAN AIR 3500 BTU รุ่น PC10X

  • แอร์ 3,500 btu เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ เทคโนโลยีล่าสุด 3500 บีทียู 400 วัตต์ ทำความเย็นด้วยคอมเพรสเชอร์และน้ำยาแอร์ ระบบร่วมกับน้ำทิ้ง เพิ่มความเย็น ลดการใช้พลังาน และระบายลมร้อนด้วยน้ำทิ้ง ทำให้ไม่มีลมร้อน แอร์ทำงานเบา ลดเสียงดัง ประหยัดไฟ
  • จุดประสงค์ ของการใช้งาน แอร์พกพา แบบหิ้ว
  • ชนาดเล็กกระทัดรัด พกพาติดรถ หรือ หิ้วไปได้ทุกที่
  • ใช้ให้ความเย็นเฉพาะจุด ส่วนตัว แทนพัดลม วางระนาบกับพื้นเปิดเครื่องได้เลย วางบนโต๊ะให้ความเย็นขณะนั่งทำงานได้เลย
  • ไม่น้ำทิ้ง จึงสามารถ นำไปใช้ได้ทุกพื้นที่ไม่จำกัด สภาพแวดล้อม
  • เสียงเงียบ ให้ความเย็นฉุกเฉินในพื้นที่เล็กๆเช่นเต็นท์ สำหรับเก็บความเย็นเพื่อนอนพักผ่อน
  • คอยเย็นและคอยเย็น แยกกัน ด้านหน้า กับ ด้านหลัง ทำให้ เหมาะแก่การต่อท่อเข้าพื้นที่เพื่อให้ความเย็น

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

3. WIMAN AIR 9,000 BTU รุ่น PC26-KMB

  • ทำความเย็น ด้วย  น้ำยาแอร์ R410a ลมเย็นไกล  6 เมตร ความเย็นกระจายทั่วถึง วัสดุระบบทำความเย็นทองแดง 100%  ประสิทธิภาพสูง สู้อากาศร้อนได้ดีถึงแม้จะเป็นตอนกลางวันแดดจัด เคลื่อนย้ายสะดวก มีล้อแข็งแรง เสียงเงียบกว่า 3 เท่า ประหยัดไฟไม่ต้องเทน้ำทิ้ง
  • ใช้งานสะดวก ง่ายๆ เพียงเสียบปลั๊ก  เย็นทันที ลดอุณหภูมิในอากาศได้ ถึง 17 องศา C อากาศบริสุทธิ์ เย็นสบาย พักผ่อนได้เต็มที่ นอนเต็มอิ่ม  ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น
  • ฤดูร้อนนี้ ไม่ต้องทนร้อนอีกต่อไป  ด้วยเทคโนโลยี differential จากเยอรมัน

https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/18/eVWPKE.jpg

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

4. WIMAN AIR 18,000 BTU รุ่น AM1E

  • เย็นทั่วพื้นที่ ทำความเย็น ด้วย  น้ำยาแอร์ R410
  • ลมเย็นไกล 8 เมตร ความเย็นกระจายทั่วถึง
  • วัสดุระบบทำความเย็นทองแดง 100%  ประสิทธิภาพสูง
  • สู้อากาศร้อนได้ดีถึงแม้จะเป็นตอนกลางวันแดดจัด
  • เคลื่อนย้ายสะดวก มีล้อแข็งแรง
  • เสียงเงียบกว่า 3 เท่า ประหยัดไฟ ไม่ต้องเทน้ำทิ้ง

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

5. WIMAN AIR แอร์มุ้ง (เก็บความเย็น) ขนาด 4 ฟุต 5 ฟุต 6 ฟุต รุ่น BB และ BS

  • ใช้ได้กับแอร์เคลื่อนที่ ทุกยี่ห้อ ทุกขนาด
  • 1.ประหยัดไฟ ขึ้น จากแอร์เคลื่อนที่กินไฟมาก ทำให้ กิน ลดลง 6 เท่า ( เพราะแอร์ตัด และ แอร์ไม่ทำงานหนัก )
  • 2.ช่วยให้แอร์เคลื่อนที่ทำงานเบาลง ยืดอายุแอร์ให้ยาวนานขึ้น
  • 3.ช่วยให้แอร์ประหยัดไฟขึ้น และ ให้แอร์ตัด เพราะ อุณภูมิในมุ้ง ไม่สูญเสียความเย็น 
  • 4.ช่วยประหยัดอุณหภูมิ เช่น ปกติ เปิด 20 องศา แต่พอใช้มุ้ง เปิด 28 องศา ก็ได้ความเย็นเท่ากัน
  • ประหยัด ได้กว่า 8 องศา. ผลที่ตามคือ มอเตอร์แอร์ทำงานเบาลง คอมแอร์ทำงานเบาลง
  • 5.ช่วยลดเสียงแอร์เคลื่อนที่ลง เพราะ สามารถปรับลมเบาสุดได้ เปิดโหมดทำงานเบาสุด ( ลดเสียงดังที่มาจากการทำงานหนักของเครื่อง )

 https://th-live-01.slatic.net/p/603b10766487ab539d97efc01cffec55.jpg

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx

https://th-live-01.slatic.net/p/8e583fcf0024c7b9a20c0e59a991a85e.jpg

7. WIMAN AIR เต็นท์แอร์ ออโต้ รุ่น T890

  • ขนาด200x200x130 cm มี 2 ประตู ผ้า 190T ญาติมาอยากนอนตรงไหน ก็กางตรงนั้น , ไม่ต้องติดแอร์บ้าน , ใช้ได้ทุกฤดู หน้าร้อน หน้าหนาว , หูย!!ข้างในหนาวจริงๆ วิมานแอร์ สินค้าใหม่ล่าสุด จากวิมานแอร์ เต็นท์แอร์ กางอัตโนมัติจะใช้เป็นเต็นท์สนามแคมปิ้ง แบบ เต็นท์ทั่วไปก็ได้วางแอร์เคลื่อนที่ ได้ทุกรุ่น ตั้งแต่ 2,200 btu ไปจนถึง 18,000 btu
  • เก็บความเย็นดี 80% ช่วยแอร์ประหยัดไฟ เกินครึ่ง
  • นอนได้ทั้งครอบครัว ( 3 คน )
  • กันน้ำระดับ 500-800 mm. (กันน้ำได้ระดับน้ำไหลผ่าน หาก ฝนตกหนัก ควร อยู่ใต้ ฟรายชีท)
  • ราคาปกติ 1,790 บาท ( 2023 )

ภาพจาก https://www.wimanair.com/catalog.aspx


ช่องทางติดต่อ วิมานแอร์ โทร : 08-3996-9628

ส่งข้อความ Face Book : วิมานแอร์/wimanair1

Line ID : @wimanair

Web : wimanair.com


Update by wiman air : 29.02.2024

ดูแคตตาล็อกสินค้า https://www.wimanair.com/Blog/product_description_wimanair-blog.aspx

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป

ติดต่อบริษัท

สั่งของออนไลน์ >> 📞 : 083-996-9628 /  : ส่งข้อความเพจ  : ข้อความไลน์ ไอดี @wimanair

ติดต่อ ค้นหา ตัวแทนจำหน่าย >> คลิ๊ก