หน้าหลัก > รายการ > วิธีเลือกแอร์เคลื่อนที่ ก่อนชื้อแอร์เคลื่อนที่ต้องดูอะไรบ้าง
วิธีเลือกแอร์เคลื่อนที่ ก่อนชื้อแอร์เคลื่อนที่ต้องดูอะไรบ้าง
วิธีเลือกแอร์เคลื่อนที่ ก่อนชื้อแอร์เคลื่อนที่ต้องดูอะไรบ้าง
10 Feb, 2022 / By Wimanair
Images/Blog/bdJ8vW5t-banner2.jpeg

วิธีเลือกชื้อแอร์เคลื่อนที่

  • ดูการกินไฟ แอร์เคลื่อนที่กินไฟหรือไม่กิน โดยดูที่เลขวัตต์ หากเลขวัตต์ น้อย ๆ จะดี ( ดูที่ฉลาก ตรง เลข W สูงสุด วัตต์สูงสุด หรือ max W ) เช่น หากเลขวัตต์แอร์เคลื่อนที่ แจ้งว่า 1000w แสดงว่า หากเราเปิดแอร์เคลื่อนที่ไป 1 ชั่วโมง มิเตอร์ไฟจะหมุน 1 รอบ ( ค่าตายตัว 1000w คือ มิเตอร์ไฟหมุน 1 รอบ ) ก็เท่ากับ ค่าไฟ 1 หน่วย หากค่าไฟหน่วยละ 5 บาท  มีความหมายว่า แอร์เคลื่อนที่ตัวนี้ กินไฟ ชั่วโมงละ 5 บาท แต่ หากเราอยากได้ แอร์เคลื่อนที่ ที่กินไฟชั่วโมงละ 2.5 บาท เราก็ต้องไปดูแอร์เคลื่อนที่ ตัวที่มีวัตต์ 500w ( ลดลงมาครึ่งหนึ่ง )

  • ดูกำลังการทำความเย็นของแอร์เคลื่อนที่ โดยดูที่บีทียูของแอร์เคลื่อนที่ หาก บีทียู มาก แสดง ว่าแอร์เคลื่อนที่เย็นมาก กว่าแอร์เคลื่อนที่ ที่มีเลข บีทียูน้อยกว่า ( แต่ทั้งนี้ แอร์เคลื่อนที่บีทียูมากกว่า ก็จะ กินไฟมากกว่าด้วยเช่นกัน ) ดังนั้น หากจะคิดให้ละเอียด คือ หาอัตราส่วนประสิทธิภาพแอร์เคลื่อนที่คร่าวๆ ดังนี้ โดย เอา เลขบีทียู หารด้วย เลขวัตต์พลังงานไฟฟ้าแอร์เคลื่อนที่ เช่น แอร์เคลื่อนที่รุ่นนี้ ขนาด 9000 บีทียู กินไฟสูงสุดที่ 1000W วิธีคิด คือ. 9000/1000 = 9 ( เลขยิ่งเยอะยิ่งดี ) หรือ มีความหมายง่ายๆ ว่า แอร์เคลื่อนที่ตัวนี้กินไฟเข้าไป 1 หน่วย แต่ ทำความเย็นออกมาได้ ตั้ง 9 หน่วย แบบนี้ถือว่าปกติ

  • เลือกขนาดแอร์เคลื่อนที่แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานเรามากที่สุด และ เลือกขนาดมุ้งแอร์เก็บความเย็น ที่เหมาะกับจำนวนคนนอน หรือคนใช้งาน และ มีสถานที่ใช้งาน ที่พร้อมวางแอร์ วางมุ้ง แต่คำแนะนำคือ ไม่ควรนำแอร์เคลื่อนที่ไปใช้ในสถานทีรกรุงรัง

  • เสียงของแอร์เคลื่อนที่จำเป็นมาก เพราะถือว่าปัญหาของแอร์เคลื่อนที่คือเรื่องเสียงดังเลย ควรเลือกแอร์เคลื่อนที่เสียงเบาที่สุด เท่าที่จะหาได้ เพราะ จะไม่รำคาญบางรุ่นเครื่องทำงานเสียงดังมาก จนคนต้องเดินมาดู ว่าเสียงอะไร และเจ้าของแอร์เคลื่อนที่ขายมือสองทันที ไม่อยากใช้อีกเลย ดังนั้น วิธีเลือก คือ เลือกความดังของเสียง ( เดซิเบล ) เลขต่ำๆ จะดี แต่ หากจะให้มั่นใจ ต้องดู รีวิว และ ฟังเสียงจริง เพราะ สังเกต ว่าบางที ตัวเลข เดซิเบลเท่ากัน แต่ พอเปิดใช้งานจริง เสียงดังกว่าตัวเลขเดซิเบลถึง 3 สามเท่า ( ก่อนชื้อขอดู ใบรับรอง ฉลาก ว่ามีการรับรองตัวเลขเหล่านี้หรือไม่ )

  • ระบบน้ำทิ้งแอร์เคลื่อนที่ ( ระบบทำความเย็นแอร์เคลื่อนที่โดยปกติจะต้องมีไอน้ำเกาะท่อทองแดงฝั่งคอยล์เย็น เพื่อสมดุลอุณภูมิท่อ ) ดังนั้นจึงทำให้เกิดน้ำสะสมในถังพักน้ำใต้แอร์ ชึ่งจะต้องนำออก โดยวิธีต่าง ๆ ดังนี้

+1 ระบบระเหยน้ำทิ้งแอร์เคลื่อนที่ ด้วยปั๊ม ใช้ปั้มในการกระจายน้ำขึ้นคอยล์ร้อนแล้วระเหยน้ำไปเอง ระบบนี้ ดี เพราะ ระบบปั้มทนทาน ดูแลบำรุงรักษา หาอะไหล่ง่าย

+2 ระบบระเหยน้ำทิ้งแอร์เคลื่อนที่ แบบอัลตร้าโชนิค โดยใช้การสั่นสะเทือนน้ำทิ้ง ขี้นคอยล์ร้อนแล้วระเหยน้ำไปเอง ระบบนี้ ตอนนี้ ยังไม่แนะนำ เพราะ ดูแลยาก หากเสียกลางครันระหว่างใช้งาน ระบบจะไม่ตัด ทำให้น้ำล้นออกมาจากเครื่อง

+3 ระบบน้ำทิ้ง แบบทิ้งเอง โดยการต่อสายยาง ระบายน้ำออกใส่ภาชนะขนาด 2-3 ลิตร ต่อ วัน แล้วนำไปทิ้งเอง ระบบนี้ ไม่ต้องบำรุงรักษาระบบน้ำทิ้ง เราต้องนำน้ำไปทิ้งเองทุกวันอยู่แล้ว เป็นระบบแอร์เคลื่อนที่ดั้งเดิม ที่ดีอยู่แล้ว ผู้ใช้งานหลายคนชอบระบบนี้ ถึงแม้จะต้องรองน้ำไปทิ้งเองทุกวัน แต่ ก็สบายใจ เพราะหากเห็นน้ำแอร์ออกทุกวันนั่นหมายถึงแอร์ทำงานเย็นปกติ

  • ความทนทาน อายุความทนทานของแอร์เคลื่อนที่ ควรใช้งานได้ยาวนาน ถึงจะคุ้มค่า กับราคาที่จ่ายไป หากชื้อแอร์เคลื่อนที่ราคาถูกเกินไฟ จะต้องคอยเสียเวลา ซ่อม ติดต่อ เสียค่าซ่อม บ่อย ๆ และ ไม่มีความปลอดภัย ดังนั้น อายุการใช้งานควรประมาณ 5 ปีขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการบำรุงรักษาด้วย) บางยี่ห้อแอร์เคลื่อนที่มีราคาสูง แต่ก็ได้สินค้าคุณภาพดี ใช้งานแล้วมั่นใจ และ มีบริการหลังการขายแอร์เคลื่อนที่ติดต่อง่าย พูดจาดี แก้ปัญหา รวดเร็ว

  • มาตรฐานแอร์เคลื่อนที่ ที่กำหนดโดยสถาบันไฟฟ้า ที่ได้รับรองจากทางราชการ เช่น สถาบันไฟฟ้า และ มอก. ชื้อแอร์เคลื่อนที่ในประเทศจะมีมาตรฐานกว่า เพราะ มาตรฐานไฟฟ้าของแต่ละประเทศรองรับระบบแอร์เคลื่อนที่ต่างกัน

  • การรับประกันแอร์เคลื่อนที่ ต้อง 1 ปี ขึ้นไป และรับประกันทั้งตัวเครื่อง และ คอมเพรสเซอร์ (ชิ้นส่วนอะไหล่แอร์เคลื่อนที่ที่บริษัทส่วนใหญ่รับประกัน คือ Compressor เพราะฉะนั้นควรเลือกยี่ห้อที่มี การรับประกันอะไหล่แอร์เคลื่อนที่ด้วย และ เลือกร้านที่มี บริการหลังการขายที่ดี ติดต่อง่าย ไม่ถ้ามหาข้อมูล ทำให้เรายุ่งยาก โดยดูได้จากรีวิว ลูกค้าเก่า )


ช่องทางติดต่อ วิมานแอร์ โทร : 08-3996-9628

ส่งข้อความ Face Book : วิมานแอร์/wimanair1

Line ID : @wimanair

Web : wimanair.com


หรือคลิ๊ก ช่องทาง แชท ดังด้านล่าง :

    

   

รายละเอียด และ รีวิว แอร์ 2200 บีทียู

รายละเอียด และ รีวิว แอร์ 3000 บีทียู

รายละเอียด และ รีวิว แอร์ 9000 บีทียู

รายละเอียด และ รีวิว มุ้งแอร์รุ่น BS

รายละเอียด และ รีวิว มุ้งแอร์รุ่น BS

รายละเอียด และ เต็นท์แอร์ออโต้ T89

ดู สินค้า ทั้งหมด

คำถามที่พบบ่อย


 

วีดีโอ รีวิว สินค้า

 

 

 


#แอร์มุ้ง

#vidalido

#เต็นท์สนาม

#แอร์เคลื่อนที่

https://www.wimanair.com/

https://www.youtube.com/wimanair

https://www.facebook.com/wimanair1

https://google.map.wimanair

✅ช่องทางติดต่อ วิมานแอร์ โทร : 08-3996-9628

✅ส่งข้อความ Face Book : วิมานแอร์/wimanair1

✅Line ID : @wimanair

✅Web : wimanair.com

 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป

ติดต่อบริษัท

สั่งของออนไลน์ >> 📞 : 083-996-9628 /  : ส่งข้อความเพจ  : ข้อความไลน์ ไอดี @wimanair

ติดต่อ ค้นหา ตัวแทนจำหน่าย >> คลิ๊ก