หน้าหลัก > รายการ > วิธีประกอบมุ้งแอร์ และ วิธีประกอบเต็นท์แอร์ ต่างๆ
วิธีประกอบมุ้งแอร์ และ วิธีประกอบเต็นท์แอร์ ต่างๆ
วิธีประกอบมุ้งแอร์ และ วิธีประกอบเต็นท์แอร์ ต่างๆ
18 May, 2024 / By Wimanair
Images/Blog/UUIdW1eR-ประกอบมุ้ง (1).jpg

อุปกรณ์ในกล่อง มีดังนี้ A.โครงมุ้ง 12 เส้น B. ผ้ามุ้ง 1 หลัง C. ข้อต่อเข้ามุม 8 ชิ้น D. หน้าต่างใส 1 บาน

1.คลี่ผ้ามุ้งออก เพื่อวางพื้นมุ้งราบกับพื้น และเปิดซิปออกให้หมดทุกด้าน ( หากมีทีนอน ใหญ่-หนา ให้ใส่เข้าไปทับพื้นมุ้งไว้ ก่อนประกอบโครงเลย )

 2.ประกอบโครงไฟเบอร์ ต่อตรงให้เข้ากัน ( มีเชื่อกร้อยภายใ ) เป็นเส้นตรง ทั้ง 12 โครง ( โครงมุ้งสามารถใช้มีดตัดให้สั้นได้ หากมุ้งตึงเกินไป

3.วัดเทียบโครงกับผ้า ให้ถูกด้านของปลายมุมผ้า ลองสลับดูไป-มา ว่าด้านไหน เป็นด้านไหน (  โครงที่ยาวที่สุด 4 เส้น มักจะเป็นด้าน ยาว )

4.ใส่โครงเข้าไปในผ้ามุ้ง เพื่อทำพื้นให้เป็น 4 เหลี่ยม โดย ใช้ ข้อต่อเข้ามุม 4 ตัว เชื่อมโครงทั้ง 4 เส้น เข้ากัน ( จะชนมุมผ้ามุ้งทั้ง  4 ด้านพอดี )

5.ขึ้นเสามุ้ง ทั้ง 4 เสา ( เสาสูงประมาณ 130 cm. ) โดยคนประกอบจะต้องเข้าไปในมุ้ง เพื่อความสะดวก ( 2 คน )

6. เชื่อมต่อคานบน ทั้ง 4 ด้าน เข้ากับปลายเสา ( เช่นเดียวกับพื้น ) ขั้นตอนนี้ แนะนำ ให้ใส่ ข้อต่อเข้ามุมที่ปลายเสาก่อน เพื่อป้องกัน มุมผ้า ขาด

7.ตรวจสอบว่า ข้อต่อทุกตัว ต่อเข้าอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันมุ้งตึงเกินไป หากใส่ไม่สุดจะเป็นสาเหตุให้มุ้งฉีกขาดได้  จากนั้น ตกแต่ง ภายใน ด้วยการมัดเชือกยึดโครง ให้แข็งแรง และ ติดตั้งหน้าต่างพลาสติกใส แบบตีนตุ๊กแก ลอก-ติด ปรับแต่งได้ ให้พอดี

8. วางแอร์เคลื่อนที่วิมานแอร์ ไว้ในช่องมุ้ง เลือก 1 ช่อง ( และ ปิดไว้ 1 ช่อง ) โดย สามารถวางเฉพาะด้านหน้าแอร์ เพื่อส่งลมเย็นเข้าไปในมุ้งเท่านั้น 

*คำแนะนำ ขนาดของมุ้งแอร์ วิมาน 6 ฟุต สามารถ นำที่นอน 6 ฟุตแบบหนา เข้าไปใน มุ้งแอร์ได้ แต่ ต้องใส่ที่นอนเข้าไปก่อน ที่จะประกอบโครง ส่วน สถานที่ใช้งานนั้น สามารถ วางกับพื้นราบ ห้องโล่งได้ หรือ วางบนเตียงได้ แต่ ต้องยกแอร์ให้สูงพอดีกับช่องมุ้ง และ วางแอร์บนฐานรองที่มั่นคงแข็งแรง เสมอกับพื้น เพื่อ ประสิทธิ์ภาพการทำงานของแอร์ ที่ยอดเยี่ยม

*ปัญหา มุ้งแฟบ มุ้งพอง แก้ได้ ด้วย การใช้ผ้าช่องมุ้งครอบคอยเย็นของแอร์ไว้ด้านในมุ้ง ( ดูในลิ้งค์นี้ วิธีแก้มุ้งโป่งพอง https://วีดีโอ/วิธีแก้มุ้งแอร์พอง ) วิธีแก้ มุ้งหดแปบ ( https://วีดีโอ/วิธีแก้มุ้งแอร์ยุบแฟ่บ )


1. ตัวอย่าง วิธีกางมุ้งแอร์ ง่ายๆ เด็กก็ทำได้


2. วีดีโอ กางมุ้งแอร์ แบบเร็ว 10x ยาว 1 นาที


3. วีดีโอกางมุ้ง แบบยาว 10 นาที สำหรับคนมีเวลาดู 


4. วีดีโอ เช็ค ขนาดของมุ้ง ( กรณี มีที่นอนแบบหนา ให้เอาที่นอนเข้าก่อนกาง ได้เลยนะครับ )


5.ขนาดของ โครงมุ้ง แต่ละ ขนาด ยาวเท่าไร ไปดูกัน 4ฟุต 5ฟุต 6ฟุต ความยาว จะต้องตรงกับผ้า หาก ไม่ตรง แสดงว่า โครงกับผ้าคนละ ขนาดครับ


Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป

ติดต่อบริษัท

สั่งของออนไลน์ >> 📞 : 083-996-9628 /  : ส่งข้อความเพจ  : ข้อความไลน์ ไอดี @wimanair

ติดต่อ ค้นหา ตัวแทนจำหน่าย >> คลิ๊ก