หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > แอร์เคลื่อนที่ 9000 บีทียู กับ แอร์เคลื่อนที่ 3000 บีทียู ในมุ้ง 6 ฟุต ตัวไหนคุ้มกว่ากัน
แอร์เคลื่อนที่ 9000 บีทียู กับ แอร์เคลื่อนที่ 3000 บีทียู ในมุ้ง 6 ฟุต ตัวไหนคุ้มกว่ากัน
แอร์เคลื่อนที่ 9000 บีทียู กับ แอร์เคลื่อนที่ 3000 บีทียู ในมุ้ง 6 ฟุต ตัวไหนคุ้มกว่ากัน
28 Mar, 2022 / By Wimanair
Images/Blog/6oqBSlBn-4 ข้อสงสัยเกี่ยวกับแอร์เคลื่อนที่.png

🌐แอร์เคลื่อนที่ จุดประสงค์ คือ ให้ความเย็นเฉพาะจุด ❌ไม่สามารถ นำแอร์เคลื่อนที่ มาใช้กับห้อง แบบแอร์บ้านได้ ( อ่านให้จบแล้วจะเข้าใจ ) ดูดีๆ หากจะนำมาใช้กับห้องโดยตรง เพราะ วิธีใช้งานของแอร์เคลื่อนที่ ที่ระบุไว้ใน เอกสารราชการ คือ portable air conditioner type ให้ความเย็นเฉพาะจุด

🚫จะไม่สามารถระบุว่า แอร์เคลื่อนที่ขนาดเท่านี้ ใช้กับห้องขนาดเท่านี้ ขนาดเท่านั้น เช่นเดียวกับพัดลม คือ ชื่อว่าแอร์เคลื่อนที่ จุดประสงค์คือ เคลื่อนที่ได้ไม่จำกัด จะไม่สามารถระบุขนาดห้องที่ใช้ได้ ดังนั้นอย่าเข้าใจผิด เพราะ มันคนละมาตรฐานกับแอร์บ้าน ( สินค้าควบคุม โดย สมอ. ) ที่ต้องระบุขนาดห้องให้ชัดเจน ให้สัมพันธ์กับบีทียู โดยกรุ๊ปไว้ว่าเป็นแอร์บ้าน wall type

⏺( แล้วที่โฆษณาว่า แอร์เคลื่อนที่บีทียูเท่านี้ใช้กับห้องขนาดเท่านี้ อันนี้ เป็นแค่คำแนะนำ ทั่ว ๆ ไป จากเจ้าของสินค้าเท่านั้น เพื่อประกอบการขาย โดยไม่มีผลทดสอบที่เป็นทางการจากหน่วยงานราชการ รับรอง )

🟧1. ดังนั้น หากเราจะใช้ แอร์เคลื่อนที่ กับ ห้องจริงๆ ละ โดยที่เราจะนำมาดัดแปลง DIY ใช้กับห้องเล็กๆ ของเราเอง จะทำได้ไหม ทำอย่างไร และ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร ( คำตอบ คือ ได้ ครับ )

ข้อดี คือ หากเรานำแอร์เคลื่อนที่มาใช้กับห้องส่วนตัวขนาดเล็กๆ หรือ เต็นท์แอร์, มุ้งแอร์ 6 ฟุต, เต็นท์สนาม ขนาด 2x2, แอร์เคลื่อนที่DIY ก็สามารถ ทำได้ ดี จะช่วย ให้แอร์ทำงานเบาลง และ แอร์มุ้ง เต็นท์DIY เหล่านี้ จะช่วยเก็บความเย็น ไว้ข้างใน ทำให้ คนที่นอนอยู่ข้างใน รู้สึก เย็นฉ่ำ แม้จะนอนมุมไหนของเต็นท์ก็ตาม

ข้อเสีย คือ หากDIYแอร์เคลื่อนที่ หรือ ดัดแปลงใช้กับห้อง แล้ว แอร์เคลื่อนที่ไม่เย็นทั่วห้อง คุณจะไม่สามารถเรียกร้อง อะไร กับ ผู้ขายได้ เพราะ ถือว่า เป็นงาน ดัดแปลง ( DIY ) ที่ไม่มีระบุในฉลากข้างเครื่องอย่าเป็นทางการ

🟧2. ส่วนข้อสงสัย ที่เป็นที่ถกเถียงกัน มาก ใน โลก ออนไลน์ ว่า แอร์เคลื่อนที่ 3000 บีทียู จะเย็นทั่วมุ้งแอร์ 6 ฟุต ไหม

บางคอมเม้น ก็บอกว่า เย็น หน้าร้อนจัด ก็เอาอยู่ เคยใช้แล้ว เย็นจริงๆ

บางคอมเม้น ก็บอกว่า เอาไม่อยู่ ต้อง 6000 บีทียู ขึ้นไป เพราะ ประเทศเราร้อนจัด

( ต้องขอตอบว่า ใครๆ ก็เชียร์ ขายสินค้าตัวเอง ) ข้อนี้ ต้องศึกษา ดูรีวิวจากลูกค้าจริง ตามเพจของยี่ห้อนั้นๆเอง ว่ามีความน่าเชื่อถือ เป็นรีวิวที่มาจากประสบการณ์ของลูกค้าจริง มีใบรับรองมาตฐาน จาก มอก. และ หากไม่มั่นใจ ต้องไปลองสินค้าจริง ตามหน้าร้าน หรือ หากใครมั่นใจ ก็สามารถ สั่งชื้อออนไลน์ได้เลย โดยวิธีเก็บเงินปลายทาง เห็นของแล้วค่อยจ่ายเงิน

🟧3. ส่วน คำแนะนำของวิมานแอร์ จากประสบการณ์ของลูกค้าตัวเอง คือ แอร์ขนาด .2200 บีทียู เหมาะกับมุ้ง 4 ฟุต ถึง 5 ฟุต เพราะ หน้าร้อน เดือนเมษา ตอนกลางวัน ร้อนมาก หาก ใช้กับมุ้ง ขนาด ไม่เกิน 5 ฟุตนี้ เย็นเอาอยู่แน่นอน. ส่วนถ้าใครคิดจะใช้มุ้งแอร์ ขนาด 6 ฟุต เพราะนอน 3 คน ควรใช้ แอร์ 3000 บีทียู ขึ้นไป เพื่อ หน้าร้อนเดือนเมษาตอนกลางวัน จะเย็นเอาอยู่ ครับ

ส่วน แอร์เคลื่อนที่ 6000 บีทียู หรือ แอร์เคลื่อนที่ 9000 บีทียู กับมุ้ง 6 ฟุตละ จะเย็นกว่าไหม คำตอบคือ เย็นครับ เย็นแน่นอน แต่ มันจะไม่คุ้มครับ ไหนจะราคาแอร์ที่แพงกว่า, ไหนจะค่าไฟที่เครื่องใหญ่กินมากกว่า, ไหนจะ ขนาดแอร์ที่ใหญ่กินพื้นที่, น้ำหนักเยอะ ยกขึ้นรถต้องใช้สองคน และกินพื้นที่ ในรถ แกะกะ ต้องดันประตู ดันเบาะ ทำให้รถเสียหายได้

🟧4. เราอย่าลืมว่า เป้าหมายของการชื้อแอร์เคลื่อนที่ของเรา คือ เย็น ประหยัด เสียงเบา เคลื่อนย้ายง่าย นะครับ เพราะฉะนั้น หากเราใช้ แอร์เคลื่อนที่ 9000 หรือ 6000 บีทียู แล้ว จะมีปัญหาทันที เพราะ คุณจะนอนไม่หลับ และ ลดความเย็นไม่ได้. แต่ หากคุณ มีจุดประสงค์ ใช้งาน กับ พื้นที่ใหญ่ๆ เช่น ขนาด มุ้ง 10 ฟุต ก็สามารถ ใช้แอร์เคลื่อนที่ 6000 บีทียู หรือ 9000 บีทียู ได้ ( แต่ควรระวังเรื่อง มาตรฐาน คุณภาพของแอร์ ควร มีใบรับรองสเปก จาก มอก. หรือ หน่วยงานราชการไทย รับรอง สเปกไฟฟ้าข้างเครื่อง )

🔹ดังตัวอย่างแอร์เคลื่อนที่ในบ้านเรา จะมี 3 เกรด คร่าวๆ โดยราคาขึ้นอยู่กับวัสดุ และ เทคโนโลยีที่ใช้ในระบบปรับอากาศทำความเย็น

🔹1. ( กลุ่มราคาปานกลาง ) ระบบทำความเย็นใช้ อลูมิเนียม เป็นหลัก เช่น ขดลวดอลูมิเนียมพันมอเตอร์ ท่อนำยาแอร์ใช้ท่ออลูมิเนียม รันระบบไฟฟ้า Cap Start คอมเพรสเซอร์รองรองน้ำยาแอร์แรงดันต่ำเท่านั้น

🔹2. ( กลุ่มราคาสูง ) ระบบคำความเย็นใช้ ทองแดง เป็นหลัก เช่น ขดลวดทองแดงพันมอเตอร์ลมร้อนลมเย็นต่าง ๆ ท่อนำยาแอร์ใช้ท่อทองแดงเป็นหลัก รันระบบไฟฟ้า Soft Start. คอมเพรสเซอร์แอร์ รองรับน้ำยาแอร์แรงดันสูงได้

จะเห็นว่า กลุ่มราคาสูง จะใช้ทองแดงในการลำเลียงน้ำยา จึงทำให้ ประสิทธิ์ภาพการทำความเย็นดีกว่า ประหยัดพลังงานกว่า เสียงเบากว่า และ ทนทานกว่า แต่ทองแดงนั้น จะราคาสูง อลูมิเนียม

🔹3. กลุ่มสเปกพิเศษ ใช้ท่อทองเหลืองในระบบการทำความเย็น ( แอร์เคลื่อนที่กลุ่มนี้ หายาก เพราะ ทองเหลืองมีราคาสูงมาก )

Note; ข้อดี ของแอร์มุ้งวิมานแอร์ สำหรับ ท่านที่ มีแอร์เคลื่อนที่อยู่แล้ว หาก ชื้อมุ้งวิมานไปใช้ จะได้ประโยชน์ ดังนี้

รับรอง ใช้เดือนเดียว คุ้มค่ามุ้ง เพราะ ค่าไฟ จะลดลงมากกว่าค่ามุ้งแอร์ ครับ ประหยัดอุณหภูมิ ลง 8 องศา เช่น ปกติ เปิดแอร์เคลื่อนที่ อย่างเดียว เปิด 20 แต่ ถ้าใช้มุ้งแอร์ วิมานแอร์ จะเป็น 28 องศา ก็เย็นเท่ากัน และ เย็นทุกจุดไม่ว่าจะนอนกลิ้งไปมุมไหม เห็นไหมว่า ประหยัดไป 8 องศา และ สิ่งที่ตามนอกเหนือจาก ค่าไฟลดลง คือ แอร์ทำงานเบาลง พัดลมเบาเงียบลง อายุแอร์ยืนยาว ใช้งานได้นานขึ้นหลายปี

ติดต่อสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ วิมานแอร์มุ้ง แอร์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ วิมานแอร์

#แอร์มุ้ง

https://www.wimanair.com/

https://youtu.be/JOkqMY4W0tw

https://www.facebook.com/wimanair1

✅ช่องทางติดต่อ วิมานแอร์ โทร : 083-996-9628

✅ส่งข้อความ Face Book : http://m.me/wimanair1

✅Line ID : @wimanair

✅Web : wimanair.com


 

วีดีโอ รีวิว สินค้า

 

 

 

Like

ติดต่อบริษัท

สั่งของออนไลน์ >> 📞 : 083-996-9628 /  : ส่งข้อความเพจ  : ข้อความไลน์ ไอดี @wimanair

ติดต่อ ค้นหา ตัวแทนจำหน่าย >> คลิ๊ก